Tập huấn TOT về Phong cách lãnh đạo phục vụ và Kỹ năng thúc đẩy – 27/9/2016

Tập huấn về “Phong cách lãnh đạo phục vụ và Kỹ năng thúc đẩy” là một trong những hoạt động tiền đề nhằm thúc đẩy chương trình hợp tác (dự kiến trong năm 2017) giữa Trung tâm CoRE và Trung tâm Acorn Singapore (Acorn Training Center) với mục tiêu trao đổi, chuyển giao các chương trình tập huấn kỹ năng sống dành cho trẻ em, thanh thiếu niên đã được Trung tâm Acorn xây dựng và thực hiện trong gần 10 năm qua tại Singapore đến với các nhân viên xã hội, các giảng viên, giáo viên đang giảng dạy tại các trường ở Việt Nam. Chủ đề được lựa chọn trong chương trình tập huấn thử nghiệm này chính là phong cách Lãnh đạo phục vụ (Servant Leadership hay còn được dịch là phong cách Lãnh đạo đầy tớ) và kỹ năng thúc đẩy.

Lãnh đạo là một kỹ năng quan trọng, chúng tôi tin rằng lãnh đạo thực sự là một trong những hình dung về nhu cầu của một cá nhân hay thậm chí là nhu cầu của một tổ chức, nhưng đó cũng là yếu tố ảnh hưởng đến xã hội xung quanh. Một nhà lãnh đạo thực sự là một người thợ may “may” phong cách của mình cho các thành viên trong nhóm, cho phép họ hoặc các dự án phát triển. Chính vì vậy, một cấp trên mang phong cách lãnh đạo Phục vụ là người không ngừng tìm kiếm để đáp ứng nhu cầu của những người xung quanh bằng cách khởi xướng sự thay đổi. Chúng tôi cũng tin rằng mỗi đứa trẻ đều có tiềm năng trong tương lai trở thành một nhà lãnh đạo – giống như việc dù là một viên sỏi nhỏ nhất cũng có thể tạo ra nhiều gợn sóng trên mặt nước. Chính vì vậy, bồi đắp cho các em hình dung về một hình mẫu lãnh đạo tốt trong tương lai là một việc làm cần thiết và hữu ích.

Bên cạnh đó, để có thể lãnh đạo tốt hay làm bất kỳ một công việc nào khác cũng cần có những cuộc thảo luận/trao đổi tốt. Tuy nhiên, làm thế nào để điều phối được những cuộc trao đổi như vậy lại không hề dễ dàng. Một cuộc thảo luận tốt được xây dựng trên một nền tảng kỹ năng đặt câu hỏi phù hợp kết hợp với lắng nghe tích cực, điều này phụ thuộc rất nhiều vào những người thúc đẩy viên. Một người hỗ trợ/thúc đẩy viên hiệu quả không phải là một người im lặng, nhưng cũng không phải là một người chi phối sự chia sẻ, thay vào đó, họ giống như một người lái tàu và khuyến khích những cuộc hội thoại và liên kết chúng với nhau. Giống như một bánh lái rất nhỏ trên một con tàu lớn, một người điều khiển khéo léo sẽ biết cách lái chúng, chỉ đường cho các cuộc thảo luận với việc sử dụng các câu hỏi gợi mở và kỹ năng không lời thường xuyên, qua đó có thể giúp cuộc đối thoại đi đúng hướng. Đó chính là vai trò và kỹ năng cần có của một thúc đẩy viên.

Chương trình tập huấn về phong cách Lãnh đạo phục vụ và Kỹ năng thúc đẩy được thực hiện nhằm cung cấp kiến thức và cơ hội thực hành về 2 nội dung thú vị này tới học viên được cung cấp bởi chuyên gia đến từ Trung tâm Acorn Singapore.

TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH

Thời gian: 8h30 – 12h

Ngày: Thứ Ba ngày 27/9/2016.

Địa điểm: Tea Talk Café, số 9, lô 1G, đường Trung Yên 6, quận Cầu Giấy, Hà Nội (đối diện số 91 Trung Kính)

Giảng viên: Ông Elmer Lau và ông Keith Yeo (Trung tâm Acorn, Singapore)

Ngôn ngữ: Tiếng Anh và Tiếng Việt

MỤC TIÊU BUỔI HỌC

– Hiểu & thực hành được những đặc điểm của phong cách lãnh đạo Phục vụ& kỹ năng thúc đẩy.

– Ứng dụng được bài học trong việc thiết kế, giảng dạy kỹ năng sống cho nhóm đối tượng mục tiêu.

– Sẵn sàng, tự tin truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho các học sinh, thanh thiếu niên.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

– Nhân viên công tác xã hội làm việc tại các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận; đặc biệt là những người làm việc trực tiếp với trẻ em, thanh thiếu niên.

– Giảng viên, giáo viên đang công tác tại các trường đại học, trung học phổ thông, trung học cơ sở hoặc các trung tâm giáo dục khác trên địa bàn Hà Nội có mong muốn tham gia.

CÁCH THỨC THAM GIA

Tổ chức và cá nhân có quan tâm vui lòng điền đầy đủ thông tin vào Mẫu đăng ký tại: http://tinyurl.com/CoRE-RegistrationTOT

Thời hạn đăng ký: 24h ngày 24/9/2016

Thời gian xác nhận tham gia: 12h ngày 26/9/2016.

Phí tham gia: 80,000 đồng/người (đã bao gồm tài liệu học tập và đồ ăn nhẹ), vui lòng thanh toán khi tới tham dự chương trình.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Email: office.vn@teatalkvietnam.com

Điện thoại: 04 3 783 6230. (Ms. Phương Lương)

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *